ý thức bảo quản truyền thống, sạch sẽ, lề thói trọng, ý thức tập thể ... những đức tính của người Nhật ở các nước khác quý trọng.
Kinh nghiem di du lich nhat ban
10. Đó là giá trị học từ Nhật Bản
gìn giữ ý thức truyền thống: Động đất, sóng thần, núi lửa ... xuất hiện liên tiếp trong suốt lịch sử của Nhật Bản. Các thảm họa không chỉ cho hàng nghìn người chết, nhưng cũng gây ra sự sụp đổ của các kiến trúc cổ như đền thờ, lâu đài. Trong khi ở các nước khác, các dự án này sẽ bị bỏ rơi, sau đó tại Nhật Bản, nhiều ngôi chùa cổ được xây dựng lại sau khi bị phá hủy để các thế hệ sau này có thể ái mộ, hâm mộ. Ảnh: Japanphototrip.
Vệ sinh: Đến Nhật Bản, bạn sẽ thấy từng góc rất sạch sẽ, không có người có vấn đề xả rác trên đường phố. Tuy nhiên, bạn có thể không nhìn thấy thùng rác, trừ các thùng tái chế chai. Người Nhật mang về nhà rác, hoặc đến một nơi mà cho phép rác. Các trường không dùng các sinh viên chính người dọn dẹp lớp học, sân trường. Các trẻ mỏ được dạy gọn gàng từ một độ tuổi rất trẻ. Người dân địa phương tin rằng vệ sinh là đạo đức chứ không phải là một việc vặt gây quấy rầy.
coi trọng người khác: Mọi người thường hạ giọng khi giải đáp điện thoại trong khi đi tàu, thường là để thông tin việc chuyển di và sẽ gọi lại sau. Nhà ga cũng thường có dấu hiệu cho thấy hành khách đi, để bịt miệng hoặc hạn chế trả lời điện thoại để tránh những người gây rối gần đó. Jobs nói khi trả lời điện thoại để được coi là bất lịch sự. Ảnh: Tokyofox / Wordpress.
Hòa hợp đạo: Là một giang san đương đại với công nghệ tiên tiến, Nhật Bản bị ảnh hưởng nhiều bởi truyền thống và tôn giáo trong cuộc sống hàng ngày. Du khách có thể nhìn thấy những ngôi đền với đủ quy mô toàn thành thị. Điều đáng kinh ngạc là sự hài hòa giữa hai tôn giáo: Phật giáo và Shinto. Hầu hết những người được thờ tự độn, Đức Phật của cả hai tôn giáo.
Chất lượng thực phẩm: Từ thực phẩm cao cấp và đắt tiền để bán hộp ăn trưa có sẵn tại các siêu thị, thực phẩm tại Nhật Bản với chất lượng tiệt. Bạn hoàn toàn có thể mua một bữa ăn ngon tại các siêu thị nhỏ. Nhân viên luôn sẵn lòng cung cấp cho khách hâm nong. Ảnh: Melissadreamsofsushi.
Trung thực: trẻ thơ Nhật được dạy từ thời thư từ rằng khi nhìn thấy vật rơi, cần tìm người để trả lại hoặc đưa đến đồn cảnh sát gần nhất. Các viên chức bán hàng đuổi khách hàng của họ để vật đó lại quên đi một cảnh tượng phổ quát ở Nhật Bản. Ảnh: Indiatime.
Lịch sự: Người Nhật rất trọng các luật lệ ứng xử, để bạn nhớ mỉm cười và cảm ơn họ khi hỏi đường hoặc trợ giúp. diễn tả sự tôn trọng đối với người khác và cư xử một cách lịch sự là điều cần thiết để tích hợp các nền văn hóa ở đây. Ảnh: Swaindestinations.
Đúng giờ: Nếu một người hay muộn, vững chắc bạn sẽ nhận được nhiều cái cau mày khi đến nơi ở Nhật Bản, người dân nước này rất nghiêm túc trong giờ. Hệ thống xe lửa tỉnh thành ở Nhật Bản được biết đến với sự đúng hẹn. Khi đi thuyền chậm, hành khách sẽ nhận được một giấy chứng nhận để báo cáo lại cho cấp trên của họ.
Làm việc theo nhóm: Trong xứ sở hoa anh đào, những người rất nghiêm chỉnh làm việc theo nhóm. Trong nhóm làm việc, họ san sớt công việc với nhau. Họ cũng muốn bàn bạc về ý tưởng với các đồng nghiệp để cùng nhau đưa ra quyết định, chứ không phải là nói chuyện một mình. Làm việc nhóm này làm cho người dân Nhật Bản thành công không chỉ ở quê hương nhưng ở nhiều nước trên thế giới.
Tái chế: vì chưng ít tài nguyên tự nhiên, mọi người hội tụ vào hà tằn hà tiện và tái chế. Xử lý chất thải phân loại hệ thống ở Nhật Bản là rất phức tạp và nghiêm nhặt, nhưng người dân nghiêm trang chấp hành. Lịch rác Nhật mỗi ngày, tức là ngày thu nhặt thủy tinh, đổ thức ăn thừa ngày, nhựa đổ ngày ... để có thể có được tốt nhất.
Xem thêm: kinh nghiệm du lịch Trung Quốc
0 Nhận xét